Ngứa Âm Đạo, Nguyên nhân do đâu

Rất nhiều nữ giới đều mắc chứng bệnh ngứa Âm hộ- Âm Đạo, tác hại của nó đối với nữ giới là rất lớn. Ví dụ khi mắc bệnh, nữ giới thường nằm ngồi khó chịu, nếu khó chịu và gãi sẽ gây xước da, gây viêm nhiễm, thậm chí có thể gây viêm mãn tính, làm cho lớp da dày lên. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến Ngứa âm Đạo? Dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu về vấn đề này.

Ngứa Âm Đạo, Nguyên nhân do đâu

Nguyên nhân nào gây nên ngứa Âm Hộ - Âm Đạo?

Các chuyên gia Phụ khoa của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết: có thể quy thành 4 nguyên nhân sau:

Thứ nhất: không vệ sinh sạch sẽ. Nếu trong kì kinh nguyệt không chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục nhiều hoặc không vệ sinh sau khi đại tiện thì các vi khuẩn gây bệnh cũng sẽ rất dễ xâm nhập vào âm đạo gây các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, sử dụng khăn lau vệ sinh, khăn tắm, khăn trải giường, bệ xí ở những nơi công cộng cũng có thể bị lây nhiễm.

Thứ hai: do các nhân tố gây mẫn cảm. Có người do mẫn cảm với quần lót nilong hoặc sợi nhân tạo cũng có thể gây ngứa âm hộ.

Thứ ba: do nhân tố thể chất. Ví dụ như sinh hoạt không đúng giờ giấc làm cho sức đề kháng của cơ thể kém đi, làm cho vi khuẩn bệnh trong âm đạo sinh trưởng mạnh.

Thứ tư: do các nhân tố về bệnh tật như Viêm âm đạo do Eczema, nhiễm Trichomonas hoặc nấm...

Qua những giới thiệu trên đây, mọi người chắc hẳn đã có thể hiểu được về nguyên nhân gây ngứa âm hộ. Các chuyên gia cho biết người bệnh ngứa âm hộ nên tích cực tìm ra nguyên nhân bệnh. Có người vì muốn giải tỏa cơn ngứa tức thời đã rửa bằng nước nóng, ngược lại làm cho âm hộ xung huyết, tính hưng phấn của thần kinh tăng cao, càng ngứa nhiều hơn. Phải nhớ rằng không được lạm dụng thuốc như thuốc nước ghẻ chân không có tác dụng với nguyên nhân bệnh, tính kích thích lại quá cao, ngược lại còn làm tổn hại đến âm hộ, gây lây nhiễm. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia Phòng khám Thiên Tâm của chúng tôi qua đường dây nóng: 01666.06.55.66

Bài viết nổi bật